Home » » Miến dong Bình Liêu cháy hàng trong dịp Tết nguyên đán

Miến dong Bình Liêu cháy hàng trong dịp Tết nguyên đán


Miến dong là một sản phẩm truyền thống đặc trưng của bà con dân tộc huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh.
Miến được sản xuất hoàn toàn từ củ dong riềng - Cây dong riềng được trồng trên những thửa nương, rẫy và ruộng bậc thang vùng đất Bình Liêu từ tháng 3 đến tháng 11 hàng năm.
Trước đây, miến dong được bà con sản xuất theo phương pháp thủ công và chỉ phục vụ cho bữa ăn gia đình, ít được đem bán. Những năm gần đây, do nhu cầu thị trường đối với các sản phẩm chất lượng cao, có lợi cho sức khỏe tăng lên đã thúc đẩy nghề trồng dong, chế biến miến của Bình Liêu phát triển, vùng nguyên liệu miến được mở rộng, bà con đã đưa thêm một số máy móc, công nghệ vào sản xuất, chế biến kết hợp với phương pháp làm miến thủ công truyền thống nên không những giữ được chất lượng đặc trưng mà còn tăng thêm các giá trị mới: thẩm mỹ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm Miến dong Bình Liêu đã được đóng gói, có tem nhãn mác cẩn thận có đầy đủ thông tin về thành phần dinh dưỡng, tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.  
Tết năm vừa qua theo thống kê cán bộ nông nghiệp huyện Bình Liêu cũng như quan sát của chúng tôi, miến dong Bình Liêu tăng giá lên tới 95.000 VNĐ một kg tăng  từ 30-35 nghìn đồng so với những ngày thường.
Nguyên nhân dẫn tới "sự cháy hàng" trong đợt Tết nguyên đán này là do thương hiệu miến dong hiện nay ngày càng được khẳng định. Các thị trường tiêu dùng khó tính khát hàng sạch như Hà Nội, Hải Phòng luôn tăng nhu cầu mạnh. Đặc biệt  số lượng lớn miến dong đã được tiêu thụ ngay trong hội chợ Ocop được UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức ngay trước tết. 
Theo BBT/ Du lịch Bình Liêu


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top