Home » , » Đặc sản Miến dong Bình Liêu

Đặc sản Miến dong Bình Liêu

    Miến được sản xuất từ củ dong riềng - Cây dong riềng được trồng trên những thửa nương, rẫy và ruộng bậc thang vùng đất Bình Liêu từ tháng 3 đến tháng 11 trong năm.

    Trước đây, miến dong được bà con sản xuất theo phương pháp thủ công và chỉ phục vụ cho bữa ăn gia đình, ít được đem bán. Hiện nay, nhờ một dự án đầu tư của Nhà nước, nghề sản xuất miến dong ở Bình Liêu rất phát triển, vùng nguyên liệu miến được mở rộng, bà con đưa máy móc, công nghệ vào sản xuất, chế biến kết hợp với phương pháp làm miến thủ công truyền thống khiến cho sản lượng miến dong tăng lên, và miến dong Bình Liêu đã được khẳng định trên thị trường là sản phẩm có chất lượng.
    Miến dong Bình Liêu tương đối khác biệt so với các sản phẩm cùng loại có mặt trên thị trường, sự khác biệt đó xuất phát từ nguyên liệu và công nghệ sản xuất, với đặc điểm: thơm và ngon, sợi miến dẻo và mềm, khi nấu không dính và nát .. đặc biệt là đối với các sản phẩm hiện nay chỉ sản xuất theo phương pháp thủ công tự nhiên: các sản phẩm đó được sản xuất nhờ ánh nắng mặt trời, nước đầu nguồn và bàn tay khéo léo của bà con trên các khe, bản vùng cao.. được người tiêu dùng rất ưu chuộng.
    TAGS:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top