Home » , » Mật ong Bình Liêu được đánh giá là loại mật tốt nhất Quảng Ninh

Mật ong Bình Liêu được đánh giá là loại mật tốt nhất Quảng Ninh

    Mật ong rừng nguyên chất là loại mật ong tinh khiết được ong thợ tạo ra bằng cách thu thập phấn hoa từ các nguồn hoa dại. Mùi vị và thành phần của mật ong rừng nguyên chất rất đa dạng, tùy thuộc vào các loại hoa khác nhau và khoảng thời gian tạo mật ong khác nhau. Tác dụng của mật ong rừng rất phong phú do nó có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao và mang thuộc tính chống vi khuẩn

    Từ xa xưa, mật ong đã được ứng dụng rộng rãi trong việc điều trị bệnh. Người Ai Cập cổ đại thường dùng mật ong để chữa trị các vết thương và vết bỏng, nhiều dân tộc khác dùng mật ong để làm dịu cổ họng. Đơn giản vì mật ong là một chất kháng khuẩn tự nhiên rất tốt, có khả năng ngăn chặn nhiều loại vi khuẩn phát triển nên có thể làm lành vết thương và giảm đau nhức.
    Không phải ai trong chúng ta cũng biết được trong thành phần của mật ong có nhiều hoạt chất khác nhau như vitamin B6, riboflavin, niacin, sắt, sodium, kẽm, calci, các loại axit amin, đường glucose, fructose..., có khả năng giúp tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch.
    Mật ong không chỉ dùng để chế biến thức thực phẩm, mà còn là loại thuốc quý hiếm giúp con người chữa được nhiều bệnh như: dùng mật ong trộn với nghệ chữa được bệnh dạ dày, mật ong ngâm với quất chữa được ho cho trẻ em, rất nhiều bài thuốc quý làm từ mật ong đã chữa được khỏi bệnh cho con người.
    Ngày nay do sự khai thác vô tội vạ của con người, nên tìm mua mật ong rừng cũng rất hiếm. Để lấy được một đến hai lít mật ong rừng không phải chuyện dễ, những người chuyên đi lấy mật ong phải vào rừng sâu, vất vả tìm kiếm. Cho nên, nếu muốn mua mật ong rừng, chúng ta phải vào những phiên chợ vùng cao mới có.
    Mật ong Bình Liêu hiện được lấy từ hai nguồn: từ các tổ ong tự nhiên và  từ các tổ ong nuôi trên thôn, khe, bản. Về chất lượng của hai loại mật này tương đương nhau bởi tiếng là nuôi nhưng các tổ ong vẫn nuôi trên rừng và ong lấy nguồn thức ăn từ rừng tự nhiên. 
    Tuy nhiên do hiện nay cung không đủ cầu với hàm lượng vi chất cao hơn so với mật ong ở các địa phương khác nên mật ong Bình Liêu luôn trong tình trạng khan hàng. 

    Quý khách hàng khi lên tham quan Bình Liêu có thể mua mật ong tại văn phòng đại diện của chúng tôi : Công ty Du lịch Bình Liêu - tại khu Bình An - Thị trấn Bình Liêu. Đề nghị quý khách hàng gọi điện trước để kiểm tra hàng. Nếu quý vị ở xa hãy để lại số điện thoại để chúng tôi liên hệ lại và gửi hàng. Chúng tôi cam kết chỉ cung cấp mật chất lượng để đảm bảo uy tính
    - Số ĐT: 0967 400 365  
    - Tài khoản ngân hàng  Nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank CN Quảng Ninh:  8011205037541chủ tài khoản  Nguyễn Thị Hằng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top